30/4/09

Nhóm 3 họa sỹ


Mời bạn thư giãn bằng cách ghé qua một phòng tranh, như bao triển lãm khác đang diễn ra ở Hà Nội. Đó là phòng trưng bày của "Nhóm ba họa sĩ" ở 16 Ngô Quyền, một ngày tháng Tư 2009 (*).

Họ là những họa sĩ cùng tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội một lượt, năm 1994. Sau đó, mỗi người phải đối mặt với cuộc sống riêng, ra sức vươn lên để sinh tồn. Có người thuận lợi ngay với những định hướng buổi đầu và tiếp tục vận dụng để phát triển; có người khó tính, luôn phủ định và thử nghiệm; có người lược bỏ hết thực thể để chỉ khai thác cảm hứng qua những cung bậc màu.

15 năm vật lộn với nghề chưa phải là nhiều, nhưng là giai đoạn quan trọng đủ định hình phong cách riêng của mỗi họa sĩ và việc lập nhóm trong triển lãm tác phẩm lần này cũng là để họ cùng nhau đánh dấu một chặng đường.




















Họa sĩ Nguyễn Đắc Tiến tâm sự, ít ai hoàn toàn thỏa mãn với bản thân mình, nhưng được cầm cọ để sáng tạo nghệ thuật, về bản chất là quá trình tự "giải phóng tâm hồn", như nhà thơ Ta-Go (Tagore) nói. Đó là con đường dài và cũng là một ân huệ mà Đấng Tối cao ban cho.

Họa sĩ Nguyễn Đắc Tiến ở triển lãm "Nhóm 3 họa sĩ"

Xin tiết lộ thêm, anh Nguyễn Đắc Tiến còn rất mê triết học phương Đông, đã bắt đầu tự tìm hiểu lĩnh vực này nhiều năm từ trước khi trở thành họa sĩ, nên việc anh siêu các môn bói như Tử vi, Quỷ Cốc tử, Tứ trụ - Tử bình (Bát tự)... cũng là lẽ đương nhiên. Bạn có thể đến để thử xem vận hạn của mình ở nhà số 38, ngõ 290, phố Kim Mã, hoặc cần số điện thoại thì báo mình sẽ giúp :-)
----------------
(*) Triển lãm tranh "Nhóm ba họa sĩ" đã diễn ra từ 31/3 đến 14/4. Thể loại: Sơn dầu (Nguyễn Đắc Tiến, Nguyễn Trác Cường); Sơn mài (Nguyễn Đình Quang).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

_______________________________________________
Có thể sử dụng tư liệu của chúng tôi nếu không dùng vào mục đích thương mại và ghi rõ nguồn: blog ttst bnd
Khi phát hành lại thông tin từ Blog này, hãy liên hệ với Quản trị:
vn.hanoi@gmail.com
(Trừ các tác giả, là người có toàn quyền với bài và ảnh của mình).
________________________________________
Trang chuyên hình ảnh (02/10/2007) là trang phụ của Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân