18/6/12

Ảnh từ anh em Hoài Châu


Gửi từ: Lê Khánh Hoài
Ngày: 14/06/2012

Hiếu Dân và các bạn thân mến,

Gửi các bạn Trại trẻ sơ tán năm xưa ít hình ảnh anh em con nhà chú Khánh Căn và đám cưới cháu Ly.

Chúc các bạn khỏe.
Hoài

Anh em Hoài Châu ở Pháp

Vợ chồng Khánh Hoài và vợ chồng Khánh Châu trên sông Sen

Khánh Châu hãnh diện đưa con gái Ly đến lễ thành hôn


Bác Hoài hôn tiễn cháu đi lấy chồng

Châu và Hoa rạng ngời hạnh phúc ngày cưới con gái

Ly và Jan ngày cưới


Vợ chồng Khánh Hoài


Vợ chồng Khánh Hoài đi chơi, thăm thú nhiều nơi ở châu Âu

_____

Gửi từ: Lê Khánh Châu
Ngày: 09/06/2012
Về: Đám cưới cháu Ly, con gái Châu và Hoa

Các bạn đồng nghiệp cũng như các bạn hữu gần xa thân mến,

Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã viết thư và gọi điện thoại chúc mừng ngày cưới của con gái chúng tôi. Những bạn muốn xem một vài hình ảnh của lễ cưới, xin mời vào địa chỉ dưới đây

http://goo.gl/DhG8L

Nguyễn Thanh Hoa và Lê Khánh Châu

Jan và Ly tại lễ cưới


Cặp Khánh Châu và Thanh Hoa, cha mẹ cô dâu


Bác Hoài cụng ly mừng chú rể


Anh em Hoài Châu trong tiệc cưới cháu Ly

2 nhận xét:

  1. Cám ơn các bạn.
    Qua những tấm hình đăng lên blog này, chúng ta như được gặp lại nhau và mãi mãi bên nhau.
    Châu vừa về sg có kỳ giảng bài ở Đại học Việt Đức, chúng tôi đều rất xúc động.

    Nhưng có lẽ các bạn sẽ hỏi: Khánh Như đâu?
    Xin các bạn đọc một đọan trích trong bài viết về mẹ tôi trên báo An ninh Thê giới (tác giả Tân Linh):

    Những ngày trên đất Bắc, Tân Nhân đã gặp lại người bạn học năm nào ở Huế, sau tham gia hoạt động cách mạng là Lê Khánh Căn. Họ gặp lại nhau, ôn chuyện ngày còn hàn vi gian khó. Ai cũng thấy mình đổi thay già dặn hơn.

    Một lần tình cờ, chị được nhà thơ Tố Hữu gợi chuyện chồng con và có ý giới thiệu Lê Khánh Căn (một thời là thư ký của ông) với chị, và chuyện ấy có thể coi như là một lần mai mối. Cuộc đời chị từ ấy bước sang trang mới. Sau này khi con trai lớn với nhà báo Lê Khánh Căn lấy con gái nhà thơ Tố Hữu, chị lại trở thành thông gia với người đã làm ông mai cho mình dạo trước.

    Cuộc đời và duyên nghiệp của người nữ danh ca ấy đã khép lại sau 77 năm vào năm 2008, nhưng giọng hát của chị thì vẫn còn vang mãi. Giọng hát ấy, thiên tình sử đôi bờ ấy mãi mãi ở lại cùng lịch sử đau thương oanh liệt của dân tộc. Bài Xa khơi chị hát năm nào vẫn da diết thế, vẫn được phát trên sóng và lưu vào băng đĩa.

    Và sáng hè nay ngồi cùng Châu La Việt (Trương Nguyên Việt, Lê Khánh Hoài) trên phố bia Hà thành, tôi nhận được nơi anh tình cảm quý mến như anh em lâu ngày gặp lại khi Việt bảo: "Mình cảm ơn Tân Linh về tình cảm đối với mẹ. Mẹ của mình cuối cùng, theo mình là một người hạnh phúc. Hạnh phúc vì bà được sống với nhà báo, nhà cách mạng Lê Khánh Căn. Hạnh phúc vì mẹ mình có ba người con tuyệt vời. Đứa con ngoan và hiếu thảo là tôi, và hai em tôi: một Lê Khánh Châu là một người tài giỏi, hiện là giáo sư Toán học làm việc tại Đức. Mẹ lại có em tôi Lê Khánh Như xinh đẹp. Bà đã sống, đã cống hiến tài năng và sức lực trọn vẹn cho đất nước mến yêu, một đất nước từng đã có số phận như cuộc đời bà”


    (NSƯT Tân Nhân: Một cuộc đời hạnh phúc và đắng cay - bài đăng ngày 07/07/2011)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm mà Hoài dành cho mẹ Tân Nhân cũng như bố Khánh Căn thật sâu nặng và đáng trân trọng vô cùng.

      Nói thêm cảm nhận của mình khi xem bức ảnh cháu Ly ngồi viết (có lẽ đang ký vào giấy hôn thú?), các bạn biết vì sao mình chọn trong hàng trăm bức ảnh Châu gửi về để đăng lên đây không? Vì trông rất có nét của Khánh Như hồi bé ở Trại trẻ. Đúng không?

      Xóa

_______________________________________________
Có thể sử dụng tư liệu của chúng tôi nếu không dùng vào mục đích thương mại và ghi rõ nguồn: blog ttst bnd
Khi phát hành lại thông tin từ Blog này, hãy liên hệ với Quản trị:
vn.hanoi@gmail.com
(Trừ các tác giả, là người có toàn quyền với bài và ảnh của mình).
________________________________________
Trang chuyên hình ảnh (02/10/2007) là trang phụ của Trại trẻ Sơ tán Báo Nhân Dân